Bé gái tuổi mới lớn rong kinh do căn nguyên nào?

Rong kinh có thể hiện diện ở nhiều độ tuổi khác biệt trong đấy bệnh rong kinh ở tuổi dậy thì là vấn đề đáng được các bạn nữ, nhưng bậc làm cha mẹ lưu ý.Bởi đây chính là căn nguyên dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe của những bé gái. Vậy rong kinh ở tuổi mới lớn do căn nguyên nào dẫn tới

Rong kinh được biết tới là cảnh tượng bị rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kì. Nguyên do dẫn đến rong kinh ở độ tuổi mới lớn, có khả năng nói tới như:





Bé gái tuổi mới lớn rong kinh do căn nguyên nào?

Do rối loạn nội tiết tố: các thay đổi về đặc điểm cơ thể, vai trò sinh đẻ bặt đầu hoạt động mạnh mẽ, và sự hoạt động của hoc-mon nữ estrogen khiến thân thể chưa kịp thích nghi và xảy ra những rối loạn, có thể ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng từ ấy tác hại đến chu kỳ kinh nguyệt gây rong kinh.

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có khả năng dẫn đến các tác động không tốt tới hoạt động bình thường của buồng trứng, làm đổi thay về thời điểm cũng như lượng máu hành kinh. Do đó, cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì cũng có thể là triệu chứng báo hiệu tuyến yên của bạn nữ đang cần “bảo trì”.

  • Lúc gặp phải dấu hiệu kinh nguyệt màu đen nữ giới có nên hoang mang

Tác hại tới tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt, học tập: tâm lí không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mỏi mệt, áp lực học tập, ăn uống không khoa học,…đều là các tác nhân có thể dẫn đến các tác động làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn mà đặc trưng là hiện tượng rong kinh.

Ngoài những nguyên nhân ra rong kinh ở phụ nữ trong độ tuổi dậy thì do rối loạn nội tiết, thì nó cũng còn tiềm tàng một số các bệnh lý phụ khoa, nếu nữ giới thấy trạng thái kèm theo màu sắc kinh nguyệt thất thường, huyết trắng có mùi thì nên nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa gặp các bác sĩ để thăm khám
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status