Đau bụng kinh ở phái yếu khắc phục ra sao?

Vô cùng nhiều nữ giới có hiện tượng đau bụng kinh trong một vài ngày sinh lý. Điều này, gây ra vô cùng nhiều khó chịu và tác động tới sức khỏe của phái yếu. Đau bụng kinh có thể cũng là chuỗi triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hoặc là do endometriosis hay u xơ tử cung. Vì vậy, trong những trường hợp đau bụng quá mức và có một vài bất thường phụ nữ cần phải tìm ra nguyên do và khám chữa để giúp làm giảm cơn đau. Một số thông tin sau đây, sẽ giúp ích vô cùng nhiều cho nữ giới, mọi người nên thăm rò.
Thế nào là đau bụng kinh và lý do dẫn đến bệnh?
Đau bụng kinh là tình trạng đau tức cũng có thể chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Nhiều phái đẹp đau bụng sinh lý trải nghiệm ngay trước và trong giai đoạn hành kinh của họ. Những trường hợp, đau bụng kinh phái yếu cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Song lại có một vài tình trạng nặng nề gây nguy hại khá nghiêm trọng đến hoạt động trong ngày hoặc trong một số ngày. Triệu chứng cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp và đùi
Các trường hợp đau bụng kinh còn kết hợp cả buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Chị em cần phải đi gặp thầy thuốc khi đã có kinh vài năm rồi mà vẫn gặp phải mức độ đau bụng chuột rút.
Theo một vài chuyên khoa cở sở y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, tác nhân đau bụng kinh có thể là vì:
- Trong thời kỳ hành kinh, co bóp của dạ con để giúp đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy và dẫn đến một số cơn co thắt cơ tử cung. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở tử cung có thể gây đau bụng chuột rút.


- Phần lớn các chuyên khoa tin rằng một số cơn co thắt nặng sẽ khiến teo những mạch máu nuôi dạ con. Từ đó, đi đến một vài cơn đau và đau thắt ngực.
- Những tình huống đau bụng kinh khác có thể là vì một số bệnh lý gây nên như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh nhiễm trùng khu vực vùng chậu (PID), cổ tử cung hẹp.
- Các lý do có thể làm tăng nguy hại gây đau bụng kinh như bạn gái đang ở tuổi dậy thì thông thường là dưới 20 (kinh nguyệt cũng chưa đi vào ổn định), một số người bị chứng rong kinh, chưa sinh em hẹp bao giờ…
Khắc phục chứng đau bụng kinh ở phái đẹp
- Hầu hết những tình trạng đau bụng kinh, phụ nữ thông thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống viêm nhiễm (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của chuyên khoa đưa ra, thường uống một ngày trước khi thời kỳ kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc tránh có thai chứa hormone cũng có thể ngăn chặn sự rụng trứng và giảm cấp độ nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Một vài tình huống vì một số căn bệnh tiềm ẩn như endometriosis cũng có thể u xơ… thì cần phải ứng dụng phẫu thuật loại bỏ những tế bào khác thường có thể giúp giảm biểu hiện bệnh.
- Những cách khắc phục khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng hoặc sử dụng một miếng đệm nóng hoặc chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Những bài thuốc dân gian có thể phục hồi được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…
- Song song phái đẹp có thể phục hồi bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia những hoạt động xã hội, yoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E và omega-3, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, và omega-3 bổ sung có thể giúp giảm đau bụng kinh…
Như phụ nữ đều biết, đau bụng kinh, rối loạn hành kinh, rong kinh… đều là một số hiện tượng hay gặp ở phái yếu và nó gây nguy hại khá cao tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Do đó, phái yếu cần phải hết sức lưu ý khi có một vài bất thường xảy ra. Hãy đi làm xét nghiệm phụ khoa và chữa ngay khi có dẫn đến nhiều ảnh hưởng. Trong tình huống có nhu cầu biết thêm nội dụng hoặc có lo ngại gì? Hãy tìm đến ngay tới phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, một số bác sĩ sẽ giải đáp và hướng dẫn rõ ràng.


Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status