Nhiễm xoắn khuẩn giang mai nên uống thuốc nào?

Hầu như đã có nhiều người nghe đến bệnh giang mai – đây được biết đến là căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục vì xoắn khuẩn nhạt gây nên và có tên khoa học là Treponema pallidum. Giang mai lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, nhưng nó sẽ lây lan từ mẹ sang con, khi tiếp xúc trực tiếp với các thương tổn giang mai có loét và mắc nhiễm gián tiếp khi tiếp xúc với vật thể chung giang. Một khi đã mắc bệnh, giang mai sẽ gây ra vô cùng nhiều thương tổn cho người bệnh, thậm chí là một vài tác hại nặng nề có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Vậy trong trường hợp lây truyền bệnh giang mai thì chữa trị bằng thuốc liệu có khỏi được không và bằng một vài loại thuốc nào? Các thông tin dưới này sẽ là nguồn thăm rò khá hữu dụng cho hầu hết mọi người.
Bệnh giang mai và một vài đặc điểm của nó
Mặc dầu giang mai không có tỷ lệ lây bệnh đa dạng như một số mồng gà, song cầu lậu khuẩn, herpes sinh dục… tuy nhiên nó lại là căn bệnh nguy hại nhất trong nhóm bệnh sinh dục. Giang mai có thể diễn biến trong một số năm (10, 20, 30 năm) có khi cả đời, có lúc rầm rộ, có một vài thời kỳ ngấm ngầm không có hiện tượng gì gây cho người bệnh lầm tưởng là đã khỏi và có thể truyền nhiễm cho thế hệ sau. Tuy nhiên nói chung khi bị lây nhiễm giang mai, người bệnh sẽ thấy có những vết trợt loét hoặc còn gọi là săng ở khắp cơ quan sinh dục và trên cơ thể. Một vài giai đoạn sau sẽ biến chuyển vô cùng phức tạp, do đó cần phải chữa trị sớm.


Nhiễm giang mai nên dùng thuốc nào để khám chữa?
Theo một số chuyên gia Trung tâm y tế bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho rằng, tùy vào mỗi tình trạng cụ thể của người bệnh mà những thầy thuốc sẽ có liệu pháp và phác đồ khắc phục tình trạng riêng, song đa số vẫn là tập trung chủ yếu bằng thuốc kháng sinh. Từ khi có penicilline đến nay tất cả một số nước trên thế giới đều ứng dụng penicilline do một vài lợi thế của thuốc này đối với xoắn khuẩn là khiến ức chế men transpeptidaza trong quá trình sinh sản. Không cho xoắn khuẩn phân chia, hơn thế nữa giảm thiểu tối đa một số nguy hiểm xảy ra cũng như là làm mất những đặc điểm ra bên ngoài.
Bạn nên tham khảo: Chữa bệnh sùi mào gà
Với các trường hợp giang mai thời kỳ 2, giang mai, tiềm ẩn và giang mai giai đoạn cuối thường phải tăng liều lượng kháng sinh. Do một số trường hợp này đều vô cùng là tai hại nhất là thời gian 3. Với giang mai ở phụ nữ có thai cũng có một vài loại thuốc thích hợp với phụ nữ sinh con, tuy nhiên chị em cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc, hãy lắng nghe và sử dụng thuốc theo đúng những gì bác sĩ hướng dẫn.
Chữa trị giang mai phải vô cùng kiên trì, với các tình huống mới mắc và khám chữa sớm thì việc chữa trị sẽ đơn giản hơn. Song với các tình trạng lâu năm hoặc có biến chứng có khi phải chữa trị suốt đời. Giang mai có thể tái nhiễm trở lại và rầm rộ hơn thời kỳ trước nên mọi người cần phải điều trị nghiêm chỉnh để tránh các tình huống như vậy xảy ra.
Nhận định chung, giang mai được khôi phục tình trạng cốt yếu bằng thuốc kháng sinh, nhưng cần phải khám chữa lâu dài. Ngoài kháng sinh thì có thể khắc phục tình trạng giang mai bằng một số phương pháp vật lý trị liệu, đông y tích hợp và các loại thuốc bôi ngoài da để phòng tránh nhiễm trùng cũng có thể bỗi nhiễm ở một vài vết trợt loét.
Trên đây là một số thông tin về chữa trị bệnh giang mai bằng thuốc ra sao và liệu có hiệu quả? Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc để khi không may bị lây lan có thể tìm hiểu. Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất, hãy có cho mình những cách phòng ngừa sau:
- Có lối sống giao hoan an toàn và lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng và không quan hệ với nhiều đối tượng, với gái mại dâm…
- Các cơ sở ban ngành liên quan cần phải đưa ra một vài chính sách dự phòng thái hoá truỵ lạc, chống nạn mãi dâm...
- Giáo dục y tế về bệnh mắc nhiễm qua đường tình dục.
- Tổ chức lồng ghép những hoạt động phòng chống bệnh vào hoạt động của mạng lưới đa khoa.
Nếu có bất cứ đặc điểm bất thườn hoặc có mong muốn chữa trị bệnh giang mai hoặc khám chữa các bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu… Hãy liên lạc ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ chia sẻ và chỉ định phương hướng khám chữa cụ thể.



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status