Cách xác định trứng rụng khi hành kinh không đều

Chu kỳ kinh nguyệt chính là chu kỳ sinh lý xảy ra hàng tháng ở người nữ giới, nó xảy ra khi sự rụng trứng. Hành kinh đồng đều sẽ chứng tỏ nội tiết tố sinh dục và vai trò sinh sản ở chị em vẫn ổn định. Ngoài ra, bởi vô cùng nhiều nguy hại trong cuộc sống cũng như những tác động tâm sinh lý, bệnh lý mà khiến cho chu kỳ sinh lý bị biến đổi cũng như là mất cân bằng kinh nguyệt, kinh nguyệtkhông đều. Điều này khiến phái yếu gặp khá nhiều khó khăn trong việc tính ngày rụng trứng để thụ thai trong tình huống muốn sinh nở. Vậy trong trường hợp này, nữ giới cần phải làm như thế nào? Các nội dụng sau đây sẽ là nguồn tham khảo vô cùng có ích cho phần lớn nữ giới.
Cách nhận định trứng rụng khi nguyệt san không đều
Ở nữ giới hành kinh sẽ xảy ra khi đến tuổi dậy thì và kết thúc khi đến tuổi mãn kinh. Đây cũng là sự đánh dấu cho sự bắt đầu hoạt đọng của hệ thống sinh nở của phụ nữ. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 25- 32 ngày, tuy nhiên trung bình sẽ là 28 – 30 ngày. Trong tình huống đến quá sớm hay đến quá muộn hay tháng sớm tháng lại muộn, lượng máu kinh cũng ra rất thất thường thì được gọi là chu kì hành kinh không đều. Ở các năm ban đầu của tuổi dậy thì và năm cuối tuổi mãn kinh, nguyệt san thông thường rơi vào tình trạng mất cân bằng. Song trong tuổi từ 20 trở đi mà tình trạng không đồng đều này vẫn thường xuyên xảy ra thì khá đáng lo ngại. Nó sẽ nguy hại tới khả năng và sự tính toán ngày rụng trứng của phái đẹp nếu có nhu cầu sinh nở. Vậy làm sao để nữ giới tính chuẩn xác ngày rụng trứng?


Theo các bác sĩ phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, tùy vào từng tình huống ở hàng tháng nữ giới để tính ngày rụng trứng khác nhau. Ví dụ trong trường hợp kinh nguyệt chu kỳ 32 ngày sẽ khác so với chu kỳ 28- 30 ngày, cách tính cụ thể như sau:
- Tính ngày rụng trứng khi sinh lý chu kỳ 32 ngày: Ngày thời kỳ đầu của chu kì được tính là ngày bắt đầu khi triệu chứng ra máu. Nhiều người rất hay lầm tưởng ngày hết kinh mới là ngày bắt đầu của chu kỳ sinh lý nên dẫn tới sự tính toán sai lệch ngày dễ thụ thai nhất. Nếu chu kỳ dài khoảng 32 ngày thì dễ thụ có thai sẽ vào ngày thứ 15 (11 + 4) đến ngày 20 (16 + 4), ngày rụng trứng khả năng vào khoảng ngày thứ 18 (14 +4) của chu kỳ.
Nếu chu kỳ của bạn cố đnh thì thi gian dễ thụ có thai cũng cố định, song chu kỳ chênh lệch và dài hơn 28 ngày thì tỷ lệ thực thi công thức suy đoán, tức là phái đẹp thấy, chu kỳ kinh dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một ngày. Ngược lại cũng vậy, nếu chu kỳ nguyệt san ngắn và dưới 28 thì lại trừ đi.
- Chu kỳ 26- 30 ngày:  Với những người có chu kỳ thất thông thường và cũng có thể kéo dài từ 26 – 30 ngày, chứ không cố định thì trong trường hợp này phụ nữ phải tính toán hai giai đoạn dễ thụ thai. Vấn đề này căn cứ vào chu kỳ ngắn và chu kỳ dài nhất, đi kèm, tích hợp 2 chu kỳ lại với nhau.
Ví dụ chu kỳ 26 ngày thì thời điểm dễ thu mang thai là vào ngày thứ 9 – 14. Chu ký 30 ngày thì sẽ rơi vào ngày thứ 13 – 18. Như vậy chúng ta có thể suy ra được ngày thụ chửa sẽ rơi vào ngày thứ 9 – 18 và ngày rụng trứng sẽ là vào ngày 12- 16 của chu kỳ.
- Trường hợp chu kỳ không chuẩn thì khả năng bạn không rụng trứng? Trong tình trạng này chị em có tìm thăm khám vào nhận xét để chắc chắn nhất. Vì khả năng rất cao tác nhân làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều và rối loạn, nhất là một vài bệnh liên quan đến buồng trứng, những bệnh viêm hay giúp tác hại như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến… thành thử, hãy đi chẩn đoán và bảo đảm xem mình có thể vấn đề gì về sức khỏe phụ khoa hoặc không hoặc kiểm tra sự rụng trứng để chắc chắn nhất?
Lời khuyên: Tần suất ân ái khó có thể giúp tăng xác suất thụ mang thai. Do đó, lý tưởng nhất là 2 ngày/ lần hay 3 lần/tuần. Tần suất cao sẽ làm giảm lượng tinh dịch và khiến cơ thể mệt mỏi. Trong giai đoạn dễ thụ thai trong tháng nếu chu kỳ đó luôn ổn định từ 28 – 30 ngày thì tăng tần suất giao hợp 1- 2 lần để cải thiện chức năng thụ có thai.
Trên đây là một số vấn đề rất hữu dụng về cách tính ngày rụng trứng trong tình trạng sinh lý không đều. Nếu nữ giới có bất cứ điều gì hay muốn biết thêm vấn đề về một vài nội dụng bất thông thường ở  kinh nguyệt như kinh nguyệt màu đen, rong kinh hoặc những bệnh viêm phụ khoa…? Hãy có thể đến ngay tới chuyên khoa phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ trả lời và phương án trị liệu cụ thể.



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status