Dấu hiệu rong kinh ở chị em sau sinh

Có vô cùng nhiều chị em có hiện tượng rong kinh sau sinh, điều này làm nữ giới vô cùng lo lắng và ảnh hưởng lớn tới một số hoạt động sinh hoạt mỗi ngày, nhất là khi đang trong giai đoạn chăm nuôi trẻ sơ sinh. Vậy hình thái rong kinh sau sinh là bởi đâu gây ra, nó có ảnh hưởng và nâng cao ra sao…? Những vấn đề dưới đây sẽ tư vấn toàn bộ cho nữ giới hiểu kỹ. 
Đặc điểm rong kinh ở phái đẹp sau sinh
Theo những chuyên khoa phụ khoa nhận định rằng, rong kinh là hiện tượng ra máu nhiều và kéo dài trên 7 ngày trong chu kỳ hành kinh mỗi tháng của chị em. Tuy nhiên, với chị em sau sinh thì cần phải phân biệt rong kinh và rong huyết (là một trong những triệu chứng hay xảy ra ở phái yếu sau sinh).
Rong kinh có thể chuyển biến thành rong huyết, nếu rong kinh kéo dài trên 15 ngày thì sẽ gọi là rong huyết.
Bởi sao biểu hiện này lại thường hay xuất hiện ở một vài phái yếu mới sinh sản? Sở dĩ như vậy là bởi, có mang và sinh đẻ cơ thể chị em sẽ có sự biến đổi khá cao về nội tiết tố. Vì vậy khiến estrogen và progesterone bị xáo trộn, nội mạc dạ con sẽ dày lên, gây ra tình trạng rong kinh. Hơn thế nữa, phái yếu sau sinh phải từ 3 – 5 tháng, buồng trứng mới bắt đầu hoạt động lại. Thường thì một số chu kỳ đầu tiên của sự hoạt động mới đó sẽ rơi vào tình trạng rong kinh.
Cùng với sự đổi thay nội tiết tố gây ra rong kinh thì một vài thầy thuốc phụ khoa cũng cho rằng, những lý do bệnh lý làm tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nhiễm nội mạc dạ con, polyp dạ con, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ dạ con, ung thư nội mạc tử cung… Hơn thế nữa, các thuốc hạn chế mang thai  cũng thường bị rong kinh, nhất là các loại thuốc hạn chế mang thai khẩn cấp.


Chú ý: Để xác định được rong kinh vì bệnh lý phụ nữ nên quan sát sâu sắc, nó sẽ có đặc điểm lúc đầu tương tự máu kinh nguyệt, nhưng tiếp đến sẽ chuyển thành màu đỏ tươi, có cục máu đông kèm theo... Bên cạnh đó, sẽ có các dấu hiệu như đau bụng dưới, cơ thể vô cùng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mắt. Song, để xác thực nhất hãy tiến hành kiểm tra phụ khoa để làm một vài xét nghiệm.
Rong kinh sau sinh có gây tác động đến sức khỏe của phái đẹp không?
Như mọi người cũng biết, sau sinh cơ thể của phụ nữ chưa được phục hồi hoàn toàn. Nếu rong kinh kéo dài và lượng máu ra cao, sẽ khiến mất máu lớn. Điều này tác động rất lớn tới sức khỏe của nữ giới và thông thường đi đến những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Âm đạo chưa cải thiện, lại có hình thái rong kinh sẽ tạo điều kiện rất nhiều cho vi khuẩn tăng mạnh và đi đến một vài bệnh nhiễm trùng như viêm nhiễm cửa âm đạo, viêm âm đạo... Với những tình huống bệnh lý thì càng nguy hiểm, cần phải khám chữa sớm để giảm thiểu một vài mối biến chứng ngày sau và tác hại gián tiếp tới cả trẻ sơ sinh.
Cần tìm tới thầy thuốc khi nào và trị liệu ra sao?
Hãy tới gặp một số chuyên gia nếu có đặc điểm hành kinh kéo dài trên 7 ngày và kèm một vài} hình thái lạ như ra nhiều máu cục, đau nhức cô bé, đau đầu... Nếu do bệnh lý thì một số chuyên khoa sẽ có hướng khôi phục tình trạng thích hợp.
Điều trị rong kinh, rong huyết bởi mất cân bằng nội tiết tố, chuyên khoa sẽ sử dụng các loại thuốc nội tiết để khiến cân bằng nội tiết tố. Tùy từng tình trạng sẽ sử dụng liều lượng ra sao.
Cùng với việc dùng thuốc do rối loạn hormone thì nữ giới cũng có thể sử dụng cây nhọ nồi. Nó có tác dụng cầm máu nên rất tốt cho phái đẹp. Cách  dùng khá đơn giản, chỉ cần lấy cây nhọ nồi tươi đem giã, vắt lấy nước uống trong ngày. Nhưng, nếu dùng 2 - 3 ngày không đỡ thì phải chuyển qua dùng một vài thuốc chữa trị nội tiết.
Nên xem: Cách chữa kinh nguyệt màu đen
Những lời khuyên dành cho những phái đẹp: Khi rơi vào vấn đề này, chị em hãy áp dụng một số giải pháp như xông hơi, chườm nóng cơ quan bụng để nhanh khỏi. Nhưng đây là cách không đem lại tác dụng gì, ngược lại còn làm cho máu ra lượng lớn và kéo dài hơn. Thành ra, hãy nhớ thực hiện theo chỉ định của thầy thuốc. Cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất và uống nhiều  nước.
Trên đây là một vài nội dụng rất đầy đủ và hữu ích về đặc điểm rong kinh sau sinh ở nữ giới. Hy vọng, mọi người nắm kỹ, để khi có vấn đề này xảy ra có định hướng khắc phục nhanh và tối ưu nhất. Hãy liên hệ tới những chuyên khoa gần nhất cũng có thể cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa. Các bác sĩ sẽ trả lời và hướng dẫn rõ ràng.


Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status