Căn nguyên khiến nữ giới bị mất kinh

Cảnh tượng tắc kinh nguyệt thường do nhiều căn nguyên dẫn tới, nhưng nhìn chung nó sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang về điều này, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe.Để tìm hiểu những lý do vì sao lại gây ra cảnh tượng này, các chuyên gia phòng khám đa khoa thiên hòa sẽ chia sẻ một vài các thông tin dưới đây

Rối loạn kinh nguyệt thường có nhiều những dấu hiệu không giống nhau như kinh nguyệt ra nhiều hay ra ít, mất kinh, tắc kinh…vấn đề này thường xảy ra các tác động không nhỏ đến tâm lí cũng như sức khỏe, cần hiểu rõ tác nhân và có giải pháp điều hòa kinh nguyệt



Phụ nữ bị tắc kinh nguyên nhân là do đâu?

Theo những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thiên hòa thì có khá nhiều nguyên do khiến phụ nữ bị tắc kinh. Dưới đây là các tác nhân thường dẫn tới ở những bạn gái:

Mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hoc-mon cũng có khả năng là những tác nhân gây chậm kinh hoặc tắc kinh.

Mất kinh do mang bầu: Nếu phụ nữ chậm kinh khoảng 7 ngày thì có thể thực hiện dùng que thử kiểm tra vì rất có khả năng chị em đã mang bầu. Nếu chị em phụ nữ bị tắc kinh kèm theo những biểu hiện như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì khả năng mang bầu của bạn nữ là rất lớn. Để có kết quả chuẩn xác nhất phụ nữ nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

Thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai thông thường hoặc thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng dẫn tới các thất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như vô kinh trong nhiều tháng hoặc chu kỳ kinh kéo dài bất thường. Hãy tham khảo quan điểm bác sĩ chuyên khoa và tham khảo kỹ tác dụng phụ của thuốc trước lúc sử dụng.

Tìm hiểu một vài những vấn đề liên quan tới kinh nguyệt bị rối loạn: bệnh rong kinh, làm cho nhiều bạn nữ hoang mang

- Hoạt động kém của tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp làm tăng hoặc giảm bài tiết nội tiết tố sinh sản do tuyến yên bài tiết ra. Việc đổi thay về nồng độ hóc môn làm nguy hiểm tới tuyến dưới đồi và làm bạn gái bị mắc chứng kinh nguyệt bị rối loạn này.

- Căng thẳng và stress: Stress gây nguy hại đến các chức năng của thể trạng, bao gồm cả chu kỳ nguyệt san. Tình trạng stress tác động tới lượng hormone gây ra trễ kinh hoặc vô kinh. do đó để duy trì chu kì nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách chống lại stress.

- Vận động quá nhiều: Triệu chứng vô kinh thường thấy ở những chị em luyện tập thể thao đang gắng gượng. Hóc môn leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể và tỷ lệ này nguy hiểm đến nguyệt san.

Và hiện tượng mất kinh cũng không còn là xa lạ với các chị em đang trong tuổi sinh nở nhưng khi này đấy không còn là cảnh tượng thường ngày nữa mà có khả năng ấy là triệu chứng của một bệnh phụ khoa nào ấy. vì thế, để yên tâm, những chị em nên đi đến phòng khám phụ khoa uy tín hà nội, để kiểm tra xem ấy có phải là dấu hiệu của bệnh hay không, từ đó còn có hướng chữa trị kịp thời.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status