Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo

viêm âm đạo,viêm cổ tử cung , viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Trong đó, bệnh viêm âm đạo là phổ biến hơn cả, vậy nguyên nhân nào khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo.

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là gì?

Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì bệnh viêm âm đạo ở phái đẹp do rất nhiều lý do gây, chẳng hạn:

- Do vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…dẫn trở lại nhiễm trùng nhiễm vùng cô bé với một vài biểu hiện điển hình như khí hư ra khá nhiều cùng màu sắc cùng mùi bất thường, vùng sinh dục ngứa ngáy khó chịu, nguyệt san không đều,…

- Do tác nhân dẫn tới bệnh lý lây lan lan truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…cũng rất có thể là lý do khiến phái yếu mắc chứng bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ.Do đó, phụ nữ phải tạo cho mình đời sống lành mạnh, giao hợp an toàn để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

- Do dùng kháng sinh lâu dài: các loại thuốc kháng sinh nếu nữ giới dùng trong thời gian dài cũng rất có thể gây nên tác dụng phụ, khiến tác động trở lại nội tiết tố với dẫn tới bệnh lý viêm bộ phận sinh dục nữ.




- Thụt rửa cửa mình hay đặt thuốc âm đạo kéo dài: thụt rửa sâu vào cô bé bằng các loại dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh có thể khiến những vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, những vi sinh vật có hại có cơ hội phát sinh, phát triển gây nên viêm nhiễm bệnh ở cô bé, âm hộ.

- Do thai kì với những dụng cụ hạn chế thai không đảm bảo vệ sinh khiến vi trùng có cơ hội thâm nhập, sinh sôi và gây chứng bệnh cần nữ giới nên lưu ý trở lại vấn đề này.

- Ngoài ra, nguyên nhân gây ra nhiễm trùng cửa mình còn rất có thể do tiểu đường không kiểm soát hay suy giảm rối loạn miễn dịch.

Trên đây là các cho biết của một vài bác sĩ phụ khoa bệnh viện đa khoa Thiên Hòa về nguồn gốc dẫn đến chứng bệnh viêm cô bé. Mong rằng một số thông tin ở trên sẽ hữu ích đối với nữ giới trong công tác phòng và chữa trị bệnh lý nhiễm trùng cô bé.

Xem thêm: Rong kinh là gì
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status