Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn nhưng không sưng là chứng bệnh tác hại nó không những gây cảm thấy đau đớn, khó chịu mà còn có thể cản trở xấu đến vai trò sinh sản sinh sản của nam giới nên cần được chữa trị kịp thời. Muốn chữa trị bệnh hiệu quả nhất cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy, yếu tố gây bệnh viêm tinh hoàn là tại sao?

Nguyên nhân bệnh đau tinh hoàn ở quý ông

- Đau tinh tức hoàn hay đau bìu tinh hoàn cũng giống các bệnh nam khoa khác xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguồn gốc chính yếu từ yếu tố bệnh lý và yếu tố ngoại cảnh.

- Viêm tinh hoàn sau quai bị: là yếu tố dễ gặp nhất dẫn đến đau tức tinh hoàn, bệnh này dễ dẫn đến những bệnh tác hại như giãn mạch thừng tinh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, nghiêm trọng hơn có thể gây ung thư ác tính.

- Xoắn tinh hoàn: là một trong những bệnh dễ gặp ở bìu, do tinh hoàn nằm ở bìu nên khi bị đe dọa sẽ dẫn đến đau tức bìu tinh hoàn. Bệnh này phổ biến do vận động quá mạnh hoặc tinh hoàn phải chịu đe dọa của ngoại lực gây. Nếu tinh hoàn bị xoắn trong quá trình dài có thể làm ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu và dẫn đến hoại tử tinh hoàn, tác động đến chức năng sinh sản của phái mạnh.



- Do va đập mạnh: khiến tinh hoàn bị tổn thương, đấng mày râu khi chơi các môn thể thao hoặc hoạt động mạnh va chạm vào tinh hoàn, cũng rất dễ khiến tinh hoàn bị tổn thương gây đâu nhức tinh hoàn. Những tình huống tổn hại mạnh có thể dẫn tới vô sinh (---> biểu hiện vô sinh) vì cản trở đến chức năng sinh tinh, khiến tỉ lệ tinh binh yếu đi, tinh binh chết…

- Do thiếu máu cục bộ: thường gặp ở nam nhân cao tuổi hơn,tuy nhiên nếu luôn luôn thức khuya, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, làm việc trong môi trường nhiều căng thẳng, độc hại cũng có thể dẫn tới thiếu máu dẫn đến không cung cấp đủ lượng máu cho bìu để nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn đến đau bìu tinh hoàn.

cho nên, bệnh đau tinh hoàn do những yếu tố kể trên gây. Nếu đang bị đau tinh hoàn kéo dài, bạn nên sớm đến phòng khám bệnh nam giới gần nhất để được các bác sĩ kiểm tra, làm rõ nguyên nhân gây bệnh và hướng dẫn điều trị bệnh theo biện pháp dứt điểm.

Xem chi tiết tại đây: Đi tiểu buốt ở nam giới
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ngôi Nhà Xinh | Nam khoa, phụ khoa, camera thể thao - All Rights Reserved
Template Created by Thủy Đỗ Published by Phòng khám Thiên Hòa
DMCA.com Protection Status